HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

HOTLINE

0918 155 255 - Mr Hiếu

SẢN PHẨM MỚI

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

Xem thêm

Thông tin chi tiết

<< Quay lại

(HQ Online)- Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam đến năm 2020, có xét đến 2025 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 22-11.

(HQ Online)- Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam đến năm 2020, có xét đến 2025 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 22-11.

 

Ngành công nghiệp giấy đã trở thành một trong 10 ngành trọng yếu của đất nước.(Ảnh minh họa)

Theo Quy hoạch này, với tổng vốn đầu tư mới và đầu tư mở rộng đến 2025 là 12,897 tỷ USD, ngành công nghiệp giấy Việt Nam sẽ đạt công suất các nhà máy bột giấy là 3,5 triệu tấn/năm và công suất các nhà máy giấy là 10,5 triệu tấn/năm đủ sức đáp ứng cho việc sản xuất 5,8 triệu tấn giấy phục vụ 80-83% nhu cầu thị trường trong nước.

 

Với tổng vốn trồng rừng, bảo vệ khoảng gần 52.373 tỷ đồng đến năm 2025 sẽ tạo lập được 8 vùng nguyên liệu giấy ổn định với diện tích là 984.575 ha rừng kinh doanh cây nguyên liệu giấy, cung cấp cho các nhà máy sản xuất bột giấy trong nước.

 

Quy hoạch lần này cũng đã phát huy được lợi thế của nhiều vùng, miền trên cả nước, đặc biệt là các vùng  núi, vùng đồng bào dân tộc ít người sẽ có điều kiện phát triển kinh tế qua việc tham gia trồng cây nguyên liệu giấy.

 

Cụ thể, các vùng trung tâm Bắc Bộ, Tây Bắc, Đông  Bắc, Thanh Hóa, duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên… đã được chú ý đầu tư phát triển cả vùng nguyên liệu và công nghiệp sản xuất giấy và bột giấy.

 

Theo Bộ Công Thương, việc lập Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam đến năm 2020, có xét đến năm 2025 là cần thiết, đáp ứng được các yếu tố cơ bản nhất là sự đồng bộ, tính tập trung, tính pháp lý, phù hợp với nhu cầu và tốc độ phát triển của ngành, của các DN, của từng địa phương, đạt được sự cân bằng giữa nhu cầu, khả năng và tiềm năng phát triển, giữa lợi ích cúa sự phát triển kinh tế- xã hội và lợi ích môi trường.

 

Phan Thu